Phục truyền 32:40 Vì ta giơ tay chỉ
trời MÀ THỀ RẰNG: Ta quả thật HẰNG SỐNG ĐỜI ĐỜI.
Chính Giê-hô-va Đức
Chúa Trời thề Ngài HẰNG SỐNG ĐỜI ĐỜI, và hàng chục lần Ngài phán về
chính Ngài ‘’THẬT NHƯ TA HẰNG SỐNG’’ (Ê-xê-chi-ên 5:11, 14:6, 14:20,
16:48, 17:16…Giê-rê-mi 22:24, Sô-phô-ni 2:9…)
Rất nhiều nhân chứng
cũng thề hoặc khẳng định Đức Chúa Trời là hằng sống:
v 1 Sa-mu-ên 19 (Sau-lơ thề)
v 1 Sa-mu-ên 25:34 (Đa-vít thề)
v 2 Sa-mu-ên 2:27 (Giô-áp thề)
v 1 Các Vua 17:1 (Ê-li thề); 1 Các
Vua 22:14 (Mi-chê thề)
v Đa-ni-ên 6:26 (Đa-ri-út ban chiếu
chỉ)
v Ma-thi-ơ 16:16 (Phi-e-rơ xưng nhận)
v Giăng 6:57 (Chúa Jesus khẳng
định)
v Công vụ 14:15 (Phao-lô và Ba-na-ba
rao giảng)
v Khải huyền 4:9 (Cả thiên đàng tung
hô).
Ma-thi-ơ 26:63 Nhưng Đức Chúa Jêsus
cứ làm thinh. Thầy cả thượng phẩm lại nói với Ngài rằng: Ta khiến ngươi CHỈ
ĐỨC CHÚA TRỜI HẰNG SỐNG MÀ THỀ, hãy nói cho chúng ta, ngươi có phải là Đấng
Christ, CON ĐỨC CHÚA TRỜI CHĂNG? 64 Đức Chúa Jêsus đáp rằng: THẬT NHƯ
LỜI; vả lại, ta nói cùng các ngươi, về sau các ngươi sẽ thấy CON NGƯỜI
NGỒI BÊN HỮU quyền phép Đức Chúa Trời, và ngự trên mây từ trời mà xuống.
·
Thầy cả thượng phẩm khẳng định Đức Chúa Trời HẰNG SỐNG,
và hỏi Chúa Jesus xác nhận có phải Ngài là Con Đức Chúa Trời hay không, cuối
cùng thì Chúa Jesus đã đáp rằng ‘’THẬT NHƯ LỜI’’ cũng như khẳng định về
sau Ngài sẽ ‘’NGỒI BÊN HỮU quyền phép Đức Chúa Trời’’.
·
Thầy cả thượng phẩm bắt Chúa Jesus ‘’CHỈ ĐỨC CHÚA TRỜI HẰNG SỐNG MÀ THỀ’’ để xác nhận Ngài là Con Đức
Chúa Trời, và Chúa Jesus đã xác nhận bằng lời thề đó.
·
Lời thề là sự thể hiện một điều gì đó rất nghiêm trọng khi người
ta nói đến, không thể nào Chúa Jesus là Đức Chúa Trời, nhưng lại xác nhận lời
thề Ngài là Con Đức Chúa Trời.
·
Giáo hội đang coi thường sự xác nhận lời thề của Chúa Jesus.
Khi đã nhận rõ về bản
chất không thay dời của Giê-hô-va Đức Chúa Trời là ĐẤNG HẰNG SỐNG, đối
chiếu lại với Chúa Jesus thì chúng ta sẽ thấy rõ sự khác biệt.
Giăng 19:33 Khi quân lính đến nơi
Đức Chúa Jesus, thấy Ngài ĐÃ CHẾT RỒI, thì không đánh gãy ống chân Ngài;
Rô-ma 6:10 Vì nếu NGÀI ĐÃ
CHẾT, ấy là chết cho tội lỗi một lần đủ cả; nhưng hiện nay Ngài sống, ấy là
SỐNG CHO ĐỨC CHÚA TRỜI.
·
Vế sau khẳng định khi Jesus sống lại, là sống cho Giê-hô-va Đức
Chúa Trời, không thể lẫn lộn Chúa Jesus là Đức Chúa Trời.
Rô-ma 8:34 Ai sẽ lên án họ ư? Đức
Chúa Jesus Christ là ĐẤNG ĐÃ CHẾT, và cũng đã sống lại nữa. Ngài đang NGỰ
BÊN HỮU ĐỨC CHÚA TRỜI, CẦU NGUYỆN THẾ cho chúng ta.
·
Jesus đã chết, khi sống lại thì ngự bên hữu của Giê-hô-va Đức
Chúa Trời, thậm chí còn cầu nguyện thế cho chúng ta thì làm sao ép Jesus là Đức
Chúa Trời?
2 Cô-rinh-tô 5:15 lại Ngài ĐÃ CHẾT
vì mọi người, hầu cho những kẻ còn sống không vì chính mình mà sống nữa, nhưng
sống vì ĐẤNG ĐÃ CHẾT và sống lại cho mình.
1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:10 là ĐẤNG ĐÃ CHẾT
vì chúng ta, hầu cho chúng ta hoặc thức hoặc ngủ, đều được sống lại với Ngài.
Giê-hô-va Đức Chúa
Trời luôn khẳng định Ngài HẰNG SỐNG ĐỜI ĐỜI, nhưng chuyển biến qua tân ước
thì Ngài lập tức bẻ cong chính lời mình đã thề để rồi chết?
Ê-sai 40:8 cỏ khô, hoa rụng; NHƯNG
LỜI CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI chúng ta CÒN MÃI ĐỜI ĐỜI!
·
Ê-sai khẳng định lời của Đức Chúa Trời phán dặn còn mãi đời đời,
nhưng vài trăm năm tới giai đoạn Tân ước thì lời Ngài như ‘’cỏ khô hoa
rụng’’, để rồi theo như giáo lý ba ngôi là nhập thể và CHỊU CHẾT?
Thi-thiên 102:27 Song CHÚA (Giê-hô-va)
KHÔNG HỀ BIẾN CẢI, các năm Chúa KHÔNG HỀ CÙNG.
Gia-cơ 1:17 mọi ân điển tốt lành
cùng sự ban cho trọn vẹn đều đến từ nơi cao và BỞI CHA (Giê-hô-va)
SÁNG LÁNG mà xuống, trong Ngài CHẲNG CÓ MỘT SỰ THAY ĐỔI, cũng CHẲNG
CÓ BÓNG CỦA SỰ BIẾN CẢI NÀO.
Thi-thiên 89:34 Ta sẽ không hề bội
giao ước ta, CŨNG CHẲNG ĐỔI LỜI ĐÃ RA KHỎI MÔI MIỆNG TA.
·
Đức Chúa Trời là trọn vẹn, không thay đổi bản tính của Ngài. Thế
nhưng, nếu nói Ngài nhập thể thành người thì mới chết được, vậy chẳng khác nào
Ngài thiếu ‘’NHÂN TÍNH’’ xác thịt nên phải nhập thể để bổ sung thành con
người?
·
Nói một cách khác, bản tính của Đức Chúa Trời là hoàn hảo tuyệt
đối, không thừa không thiếu điều gì, nhưng nay lại phải đưa một bản tính (nhân
tính) khác để thêm vào, như vậy hóa ra Đức Chúa Trời vẫn bị khiếm khuyết vì
thiếu hụt mảnh ghép (bản tính) nào đó để biến hóa thành con người tạo vật. (Còn
thiếu thì mới phải nhập thể thân xác để bổ sung, như vậy Đức Chúa Trời của giáo
hội không hoàn hảo trọn vẹn)
·
Khi đã nói bản tính của Đức Chúa Trời là ‘’KHÔNG HỀ BIẾN
CẢI’’, hay như Gia-cơ đã ghi là ‘’CHẲNG CÓ MỘT SỰ THAY ĐỔI’’, thì
chỉ cần có việc chuyển hóa từ dạng này sang dạng khác, hoặc từ THỂ LINH VÔ
HẠN sang THỂ XÁC HỮU HẠN, thì đó đã là MÂU THUẪN PHẢN NGHỊCH
những sự khẳng định từ nơi Đức Chúa Trời và kinh thánh.
Việc tuyên bố Đức Chúa
Trời nhập thể là SAI TRẬT HOÀN TOÀN, chưa kể khi đã chết và sống lại về
trời thì lại là một dạng chuyển hóa khác nữa, vậy giáo lý ba ngôi đang ép Đức
Chúa Trời nói một hay HAI BA LỜI ĐÂY?
Dân số ký 23:19 Đức Chúa Trời CHẲNG
PHẢI LÀ NGƯỜI để nói dối, CŨNG CHẲNG PHẢI LÀ CON LOÀI NGƯỜI đặng hối
cải. Điều Ngài đã nói, Ngài há sẽ chẳng làm ư? Điều Ngài đã phán, Ngài há sẽ
chẳng làm ứng nghiệm sao?
·
Giáo lý ba ngôi bắt ép Đức Chúa Trời nhập thể, vậy trong trường
hợp câu gốc trên thì Đức Chúa Trời bị đặt vào ngay hai điểm, một là ‘’Đức
Chúa Trời CHẲNG PHẢI LÀ NGƯỜI’’ thì nay lại là người, hai là Ngài ‘’CŨNG
CHẲNG PHẢI LÀ CON LOÀI NGƯỜI’’ thì giờ lại là con của bà Ma-ri.
Đối chiếu khác biệt về
sự toàn tri của Đức Chúa Trời và Chúa Jesus:
-Đức Chúa Trời:
Gióp 21:22 Đức Chúa Trời xét
đoán những người cao vị; Vậy, người ta HÁ SẼ DẠY TRI THỨC CHO NGÀI SAO?
Thi-thiên 94:10 Đấng sửa phạt các
nước há sẽ chẳng phạt sao? ẤY LÀ ĐẤNG DẠY SỰ TRI THỨC CHO LOÀI NGƯỜI.
Ê-sai 40:13 Ai lường được Thần
của Đức Chúa Trời, và làm mưu sĩ Ngài, ĐẶNG DẠY NGÀI ĐIỀU GÌ?
Ê-sai 40:14 Nào Ngài đã bàn luận
với ai? Ai đã dạy khôn cho Ngài và dạy Ngài đường công nghĩa? Nào ai đã đem sự
thông biết DẠY NGÀI và CHỈ CHO NGÀI LỐI KHÔN NGOAN?
1 Sa-mu-ên 2:3 Thôi, chớ nói những
lời kiêu ngạo, chớ để những lời xấc xược ra từ miệng các ngươi nữa; VÌ
GIÊ-HÔ-VA LÀ ĐỨC CHÚA TRỜI THÔNG BIẾT MỌI ĐIỀU, Ngài cân nhắc mọi việc làm
của người.
·
Theo giáo lý ba ngôi thì Đức Chúa Trời nhập thể để loài người
dạy tri thức cho Ngài gần ba mươi năm trên đất.
-Chúa Jesus:
Lu-ca 18:41 NGƯƠI MUỐN
TA LÀM GÌ CHO? Thưa rằng: Lạy Chúa, xin cho tôi được sáng mắt lại.
Mác 10:36 Ngài hỏi rằng: Các
ngươi muốn TA LÀM CHI CHO?
Giăng 12:27 Hiện nay TÂM THẦN
TA BỐI RỐI; TA SẼ NÓI GÌ? Lạy Cha, xin cứu Con khỏi giờ nầy! nhưng ấy cũng
vì sự đó mà Con đến giờ này.
Mác 5:8-9 Vì Đức Chúa Jesus vừa
phán cùng nó rằng: Hỡi tà ma, phải ra khỏi người nầy.9 Ngài lại hỏi rằng: MẦY
TÊN GÌ? Thưa rằng: Tên tôi là Quân đội; vì chúng tôi đông.
Giăng 11:33 Đức Chúa Jesus thấy
người khóc, và những người Giu-đa đi với người cũng khóc, bèn đau lòng cảm động
mà phán rằng: CÁC NGƯƠI ĐÃ CHÔN NGƯỜI Ở ĐÂU?
Ma-thi-ơ 8:10 Đức Chúa Jesus nghe
lời đó rồi, LẤY LÀM LẠ, mà phán cùng những kẻ đi theo rằng: Quả thật, ta
nói cùng các ngươi, ta chưa hề thấy ai trong dân Y-sơ-ra-ên có đức tin lớn
dường ấy.
Mác 6:6 và Ngài LẤY LÀM LẠ
vì chúng chẳng tin. Rồi Ngài đi khắp các làng gần đó mà giảng dạy.
·
Vài câu gốc trên cho chúng ta thấy Chúa Jesus có những câu hỏi
thể hiện rõ sự giới hạn của Ngài trên đất, từ việc hỏi nhu cầu người khác, bối
rối sợ hãi trong tâm trí, hỏi ma quỷ về tên của chúng, hỏi mọi người về nơi
chôn của La-xa-rơ, cũng như lấy làm lạ ngạc nhiên về thầy đội hay những người
không tin Ngài…Chẳng lẽ chúng ta sẽ nói ‘’Đức Chúa Trời Jesus’’ đang giả bộ như
không biết vì đang đóng vai con người? Hãy nhớ đây là kinh thánh, chứ KHÔNG
PHẢI TRUYỆN CỔ TÍCH để tạo nét phong phú cường điệu hóa nhân vật cho người
đọc thích thú!
Luca 2:52 Đức Chúa Jesus KHÔN
NGOAN CÀNG THÊM, thân hình càng lớn, càng được ĐẸP LÒNG ĐỨC CHÚA TRỜI và
người ta.
·
Chúa Jesus toàn tri thì tại sao ‘’KHÔN NGOAN CÀNG THÊM’’?
·
Tại sao đã nhập thể nhưng vẫn phải ‘’ĐẸP LÒNG ĐỨC CHÚA TRỜI
và người ta’’?
·
Đức Chúa Trời ‘’ngôi hai’’ vẫn không hoàn hảo, thiếu kiến thức,
thiếu khôn ngoan và phải từ từ trưởng thành dần dần?
Ma-thi-ơ 24:36 Về ngày và giờ đó, CHẲNG
CÓ AI BIẾT CHI CẢ, thiên sứ trên trời HAY LÀ CON CŨNG VẬY, song CHỈ
MỘT MÌNH CHA BIẾT MÀ THÔI.
·
Tại sao ngày và giờ Chúa Jesus khẳng định chẳng có ai biết,
thiên sứ hay là cả chính Ngài? Cuối cùng lại khẳng định chỉ duy một mình Cha là
Giê-hô-va biết mà thôi?
·
Thần học ba ngôi đã không bao giờ giải thích trọn vẹn ý nghĩa
này và luôn phớt lờ. Họ giải thích rằng sau khi sống lại Chúa Jesus thăng thiên
thì sẽ biết ngày và giờ, nhưng đó chỉ là diễn ý, và nếu nói như vậy giáo lý ba
ngôi cũng đã tự mâu thuẫn, vì chẳng khác nào tự công nhận trước khi thăng thiên
để biết ngày giờ thì rõ ràng Chúa Jesus không biết gì cả, vậy sao lại dạy Chúa
Jesus khi trên đất là toàn tri?
Mác 11:12-14 Sáng ngày, khi đã lìa
làng Bê-tha-ni rồi, thì NGÀI ĐÓI. 13 Vừa thấy đàng xa một cây vả có lá,
Ngài đến đó xem hoặc có chi chăng; song, tới gần rồi, chỉ thấy có lá mà thôi,
vì bấy giờ không phải mùa vả. 14 Ngài bèn cất tiếng phán cùng cây vả rằng: CHẲNG
HỀ CÓ AI ĂN TRÁI CỦA MÀY NỮA! Các môn đồ đều nghe lời ấy.
·
Nếu Chúa Jesus toàn tri thì tại sao Ngài lại phải tức giận rủa
cây vả vì không có trái cho Ngài ăn? Vì sẽ không đến nếu biết cây vả đó không
có trái, nhưng khi đi đến Ngài còn bực tức và hét lớn đến nỗi ‘’các môn đồ
đều nghe lời ấy’’, như vậy cũng đủ hiểu sự tức giận hụt hẫng của Chúa
Jesus, đó không thể nào là thái độ của người đã biết trước sự việc, và cảm xúc
đó không thể nào là Chúa Jesus giả bộ tỏ vẻ đóng kịch được.
Hãy tiếp tục suy ngẫm
về bổi cảnh của Chúa Jesus, Ngài sinh ra DƯỚI LUẬT PHÁP (Ga-la-ti 4:4).
Là người do thái, lên mười hai tuổi ‘’theo lệ thường’’ lên dự lễ ở
Giê-ru-sa-lem theo luật Do Thái (Lu-ca 2:42). Ngài bàn luận trong đền
thờ với các thầy thông thái, ai cũng khen sự khôn ngoan và đối đáp của Ngài,
chứng tỏ Jesus cũng phải bàn luận các lĩnh vực đúng đắn trong phạm vi người Do
Thái thì mới được khen như vậy (Lu-ca 2:46-47), dòng tộc của Ngài gốc
tích là Do Thái (Lu-ca 3:23-38), Ngài làm ứng nghiệm các lời tiên tri
trong Cựu Ước của Do Thái (Ma-thi-ơ 2:15…), Ngài cũng được gọi như một
Ra-bi (Thầy) người Do Thái, vì rất rõ Ngài có quyền giảng dạy trong các nhà hội
của Do Thái (Lu-ca 4:17, 4:31-33; Ma-thi-ơ 9:35, 13:54; Mác 6:2…), chưa
kể đến mức đạp đổ bàn những người buôn bán trong đền thờ mà không hề bị bắt tội,
thể hiện thẩm quyền của Ngài phần nào (Giăng 2:16)... Còn rất nhiều
điều khác nhưng quan trọng cuối cùng là khi chịu chết, danh hiệu mà Ngài được
nhận khắc trên tấm bảng là ‘’VUA DÂN GIU-ĐA’’.
·
Sau khi đọc như vậy, rõ ràng Jesus làm theo luật pháp do thái,
sinh hoạt do thái, chức vụ, giảng dạy, sống trong dân tộc do thái…thì có thể
nào tưởng tượng khi Ngài rao giảng thì lại chia sẽ về tín lý thần học ba ngôi sau Ngài tới 325 năm
được hay không?
·
Ngài sẽ giảng dạy theo cách giáo hội ba ngôi ‘’ba là một, một là
ba, mầu nhiệm không giải thích được, đồng quyền, đồng đẳng, đồng vinh, không
ngôi nào trọng hơn ngôi nào, ta là Con Thiên Chúa nhưng cũng là Thiên Chúa, Cha
không phải Con, Con không phải Linh, và Linh không phải Cha, cả ba hiệp một,
mỗi thân vị làm công việc khác nhau….’’? Đó là cách mà Chúa Jesus đã giảng
dạy sau hơn ba mươi năm sống trên đất Do Thái?
·
Trong khi
Chúa Jesus luôn trích lại trong luật pháp của Đức Giê-hô-va khi Ngài đối đáp.
Nhưng nay giáo hội áp đặt Ngài sáng tạo ra ‘’chân
lý mới’’ là Đức Chúa Trời nhập thể hay ba ngôi, ngôi hai… sau Ngài tới hơn BA TRĂM HAI MƯƠI LĂM NĂM?
Ma-thi-ơ 5:17-18 Các ngươi đừng tưởng
ta đến đặng phá luật pháp hay là lời tiên tri; ta đến, KHÔNG PHẢI ĐỂ PHÁ,
SONG ĐỂ LÀM CHO TRỌN.18 Vì ta nói thật cùng các ngươi, đang khi trời đất
chưa qua đi, thì một chấm một nét trong LUẬT PHÁP CŨNG KHÔNG QUA ĐI ĐƯỢC
cho đến khi mọi sự được trọn.
·
Giáo hội muốn sửa câu này thành ‘’không phải để phá, song để
chế mới’’?
·
Có lẽ cả luật pháp của Giê-hô-va chưa đủ còn thiếu đủ thứ, không
vẹn toàn, thậm chí thiếu mất đến ngôi hai và ngôi ba nên Chúa Jesus phải tới bổ
sung, đổi luật hoặc giảng dạy thêm giáo lý nào đó.
Mác 12:28-34 Bấy giờ, có một thầy
thông giáo nghe Chúa và người Sa-đu-sê biện luận với nhau, biết Đức Chúa Jêsus
đã khéo đáp, bèn đến gần hỏi Ngài rằng: Trong các điều răn, ĐIỀU NÀO LÀ ĐẦU
HẾT? 29 Đức Chúa Jêsus đáp rằng: NẦY LÀ ĐIỀU ĐẦU NHẤT: Hỡi
Y-sơ-ra-ên, hãy nghe, Chúa, ĐỨC CHÚA TRỜI CHÚNG TA, LÀ CHÚA CÓ MỘT. 30
Ngươi phải hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn, hết sức mà kính mến Chúa là
Đức Chúa Trời ngươi. 31 Nầy là điều thứ hai: Ngươi phải yêu kẻ lân cận như
mình. Chẳng có điều răn nào lớn hơn hai điều đó. 32 Thầy thông giáo trả lời
rằng: Thưa thầy, THẦY NÓI PHẢI, hiệp lý lắm, THẬT ĐỨC CHÚA TRỜI LÀ CÓ
MỘT, ngoài Ngài CHẲNG CÓ CHÚA NÀO KHÁC NỮA; 33 thật phải kính mến
Chúa hết lòng, hết trí, hết sức và yêu kẻ lân cận như mình, ấy là hơn mọi của
lễ thiêu cùng hết thảy các của lễ. 35 Đức Chúa Jêsus thấy người TRẢ LỜI NHƯ
NGƯỜI KHÔN, thì phán rằng: NGƯƠI CHẲNG CÁCH XA NƯỚC ĐỨC CHÚA TRỜI ĐÂU.
Rồi không ai dám hỏi Ngài nữa.
Phục truyền 6:4-5 Hỡi Y-sơ-ra-ên! HÃY
NGHE: GIÊ-HÔ-VA ĐỨC CHÚA TRỜI CHÚNG TA LÀ GIÊ-HÔ-VA CÓ MỘT KHÔNG HAI.5
Ngươi phải hết lòng, hết ý, hết sức kính mến GIÊ-HÔ-VA ĐỨC CHÚA TRỜI NGƯƠI.
·
Jesus đã trích Mác
12:29-30 ở trong luật pháp Phục Truyền 6:4-5
·
Thầy thông giáo khi nghe Jesus trả lời thì xác nhận ‘’THẦY NÓI PHẢI’’, ‘’THẬT ĐỨC CHÚA
TRỜI LÀ CÓ MỘT, ngoài Ngài CHẲNG CÓ CHÚA NÀO KHÁC NỮA’’.
·
Chúa Jesus khen thầy thông giáo ‘’TRẢ LỜI NHƯ NGƯỜI KHÔN và
phán rằng: NGƯƠI CHẲNG CÁCH XA NƯỚC ĐỨC CHÚA TRỜI ĐÂU…’’
·
Như vậy việc xưng nhận Giê-hô-va Đức Chúa Trời có một là điều Chúa
Jesus dạy dỗ, và Ngài đã cho thấy được vào nước Đức Chúa Trời phải xưng nhận và
biết rõ chỉ có MỘT ĐỨC CHÚA TRỜI DUY NHẤT.
·
Chúa Jesus KHÔNG GIẢNG DẠY một giáo lý nào đề cập Đức
Chúa Trời nhập thể, hay ba thân vị ‘’mầu
nhiệm’’ như tín lý thần học ba ngôi.
·
Ngài đã trích dẫn trong luật pháp, nhắc lại cho tuyển dân được nghe
một chân lý không thay đổi là ‘’GIÊ-HÔ-VA CÓ MỘT KHÔNG HAI.’’
Điều Chúa Jesus trích
dẫn ở câu gốc trên hoàn toàn trùng khớp với chính lời Ngài chia sẽ ở Giăng 17:3, định nghĩa chuẩn xác về SỰ
SỐNG ĐỜI ĐỜI.
Giăng 17:3 Vả, SỰ SỐNG ĐỜI
ĐỜI LÀ NHÌN BIẾT CHA, tức là ĐỨC CHÚA TRỜI CÓ MỘT VÀ THẬT, cùng
Jesus Christ, là ĐẤNG CHA ĐÃ SAI ĐẾN.
·
Đây là định nghĩa của Chúa Jesus khiến đập tan mọi giáo lý chế
biến, diễn ý, bẻ cong hay thêm thắt đang dẫn con dân đi lạc hướng cách xa sự
sống đời đời.
·
Hãy trả lời đúng như thầy thông giáo trong phân đoạn trên để
được Chúa Jesus xem thấy là NGƯỜI KHÔN, còn hơn tin vào giáo lý thần học
ba ngôi định nghĩa Đức Chúa Trời nói một nhưng ba thì CHẲNG KHÁC NÀO NGƯỜI
DẠI mà còn CÁCH XA NƯỚC ĐỨC CHÚA TRỜI!
Rô-ma 10:9 Vậy nếu miệng ngươi
xưng Đức Chúa Jesus ra và LÒNG NGƯƠI TIN rằng ĐỨC CHÚA TRỜI
(Giê-hô-va) ĐÃ KHIẾN NGÀI (Jesus) TỪ KẺ CHẾT SỐNG LẠI, thì ngươi SẼ
ĐƯỢC CỨU.
·
Nếu miệng xưng Đức Chúa Trời nhập thể, ngôi hai giáng thế, hay
mầu nhiệm không giải thích được…thì HOÀN TOÀN KHÔNG CÓ BẤT CỨ LỜI HỨA SỰ
SỐNG ĐỜI ĐỜI NÀO!
Các sứ đồ luôn xác
định một khái niệm cụ thể về cụm từ ‘’Đức Chúa Trời của TỔ PHỤ CHÚNG TA’’:
v Công vụ 3:13 ‘’Đức Chúa Trời CỦA
ÁP-RA-HAM, Y-SÁC, VÀ GIA-CỐP, ĐỨC CHÚA TRỜI CỦA TỔ PHỤ CHÚNG TA…’’
v Công vụ 5:30 ‘’Đức Chúa Trời CỦA
TỔ PHỤ CHÚNG TA…’’
v Công vụ 7:32 ‘’Ta là Đức Chúa Trời
CỦA TỔ PHỤ NGƯƠI…’’
v Công vụ 22:14 ‘’…Đức Chúa Trời CỦA
TỔ PHỤ CHÚNG TA…’’
v Công vụ 24:14 Trước mặt quan, tội
nhận rằng theo NHƯ ĐẠO mà họ gọi tôi là phe đảng, TÔI THỜ PHƯỢNG ĐỨC
CHÚA TRỜI CỦA TỔ PHỤ TÔI, tin mọi điều chép trong sách luật và các sách
tiên tri;
Đức Chúa Trời ‘’CỦA
TỔ PHỤ CHÚNG TA’’ mà các sứ đồ truyền dạy là ‘’Đức Chúa Trời ba ngôi’’ hay GIÊ-HÔ-VA ĐỨC CHÚA TRỜI CỦA
ÁP-RA-HAM, Y-SÁC, VÀ GIA-CỐP?
Xuất 3:15 Đức Chúa Trời lại
phán cùng Môi-se rằng: Ngươi sẽ nói cho dân Y-sơ-ra-ên như vầy: GIÊ-HÔ-VA,
ĐỨC CHÚA TRỜI CỦA TỔ PHỤ CÁC NGƯƠI, ĐỨC CHÚA TRỜI CỦA ÁP-RA-HAM, ĐỨC CHÚA TRỜI
CỦA Y-SÁC, ĐỨC CHÚA TRỜI CỦA GIA-CỐP, sai ta đến cùng các ngươi. ẤY ĐÓ
LÀ DANH ĐỜI ĐỜI CỦA TA, ấy sẽ là KỈ NIỆM CỦA TA TRẢI QUA CÁC ĐỜI.
Không ai gọi Chúa
Jesus là ‘’Chúa Jesus của Áp-ra-ham, Y-sác, và Gia-cốp’’. Nhưng cụm từ
đó chỉ dành chuẩn cho Giê-hô-va Đức Chúa Trời, vì đó CHÍNH LÀ LỜI GIÊ-HÔ-VA
ĐÃ RAO BẢO, không những vậy, đó còn là DANH ĐỜI ĐỜI CỦA NGÀI, LÀ KỈ NIỆM
TRẢI QUA CÁC ĐỜI.
Giăng 3:16 Vì Đức Chúa Trời yêu
thương thế gian ĐẾN NỖI ĐÃ BAN CON MỘT CỦA NGÀI, hầu cho hễ ai tin Con
ấy không bị hư mất mà được SỰ SỐNG ĐỜI ĐỜI.
1
Giăng 4:10 Nầy SỰ YÊU
THƯƠNG Ở TẠI ĐÂY: ấy chẳng phải chúng ta đã yêu Đức Chúa Trời, nhưng Ngài
đã yêu chúng ta, và SAI CON NGÀI làm
của lễ chuộc tội chúng ta.
ĐỨC CHÚA TRỜI PHẢI
NHẬP THỂ? Tùy
bạn lựa chọn...
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét